Suicidal Foot 4.0 - Hell Break
This blog contains five years worth of rants and babbles. It is not for the faint hearted, nor the nosy, nor for the narrow minded. It does not discriminate sex nor religious preferences. It loves you because nobody ever will. All hail Suicidal Foot! All hail the drama queen who writes, and her little servant boy!
Thursday, May 12, 2011 @ 1:32:00 AM
Teacher and Respect.

Weekend, I went home for the UPCAT review. What would I call myself? Tutor? Teacher? Lecturer?

Anyway, I know how messed up I can be with this kind of responsibilities so I actually told them my weak points.

I am a normal student. I am lazy most of the time. Uma-absent ako, at madalas ding late. Ang maipagmamayabang ko lang, magaling akong mag-review dahil magaling akong mag-notes. Madalas hindi ako natutulog. Noong kapanahunan ko, natutulog lang ako sa review center.

Tas banat ko, "sana 'wag n'yo 'kong tularan." They were behaved most of the time. They're quite fun. At magagaling sila, matatalino sila. I believe that they can make it to UP if they really put effort in it.

Well, ask for respect and it shall be given to you.


On the other hand...

I mentioned before na I'm always wearing my earphones, right? Sometimes, I wear them in class, too.

May mga times na, after break, hindi ko na tinatanggal 'yung left bud. I just put it on mute para hindi hassle. May mga times talaga na ganito. Hindi naman ako pinapagalitan or what. At, sa UP, may freedom kang gawin ang gusto mong gawin para comfortable ka sa classroom, basta hindi maka-abala sa iba. I guess nasanay ako masyado sa ibang prof ko na walang pakealam kung tulog ka, kumakain ka, nag-aaral for other classes, or nakikinig ka. Basta pumasok ka para wala kang rason na bumagsak sa exam.

So, kanina, after break, iniwan ko lang ulit 'yung left bud, kasi Tonight by Big Bang 'yung nagpplay. Tas nagssulat akong ganyan, nakayuko. Sinusulat ko 'yung sinasabi ni prof nang bigla s'yang tumahimik. Nung inangat ko 'yung ulo ko to look, nakatingin na sya sakin ng mataray. Nagtinginan na rin malamang 'yung mga kaklase ko in my direction. Hindi naman ako kumakanta, I'm sure. And, hindi naman siguro biglang na-realize ng prof ko na sikat ako.

"Can you please take your earphones off?"

Hinablot ko agad, tas cool lang. Ayokong mag-mukhang takot or worried or nervous. Psh. UP 'to, may freedom ako to do what I want.

"Nakaka... I feel unrespected."

Ay, grabe, sorry po. :| Sa itsura niyo po kasing kita boobs, kagalang-galang talaga kayo. *rolls eyes* Magdamit ka muna ng maayos, tsaka na natin pag-usapan ang respect na 'yan. And, I didn't mean harm. I was paying attention naman. HELLO? Nagn-notes pa nga ako by ear, eh! Tas, bat ba ngayon n'ya lang binanggit, eh, madalas naman akong ganun. Hindi pa s'ya nasanay? Napuno na s'ya? Psh.

Ayaw na ayaw kong mapunta sa bad side ng mga Math profs. I can still remember Prof Rizzie and his talks about life and math and shit. Iisipin na naman nila na mayabang ako. :|

Poker face, poker face.

Labels: , , ,

posted by LOR | Permalink